Chuyên mục
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 1
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 2
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 3
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 5
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 5
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 6
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 6
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 7
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 9
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Phần 20
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 10
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 12
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 14
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 16
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Phần 20
Phần 21
Phần 22
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 17
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Phần 19
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 18
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 19
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Phần 10
Phần 11
Phần 12
Phần 13
Phần 14
Phần 15
Phần 16
Phần 17
Phần 18
Sách kỷ niệm
Giáo sư Lê Hữu Mục và Những Cây Bút Thân Hữu cùng Đồng Tâm
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Kỷ Niệm Về Nhạc Sĩ Anh Bằng
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 7
Phần 8
Phần 9
Kỷ niệm về thi sỹ Hà Thượng Nhân, Dòng thơ bất tử
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Sách Kỷ Niệm Về Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Sách Kỷ Niệm Về Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ
Phần 1
Phần 2
Sách Kỷ Niệm Về Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Văn học
Văn
Thơ
Nghệ thuật
3 videos clips của buổi TalkShow trên đài truyền hình BYN
Âm nhạc
Âm nhạc
Archive
Music Online

There seems to be an error with the player !

Hình ảnh
Video Clip
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4 - Phần 2
Thứ bảy, 03 Tháng 12 2011 19:20
Mục Lục
Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 4 - Phần 2
Thơ và Tùy Bút - Trang Bích Diễm
Cây Cà Rem Đầu Đời - Hà Phương Hoài
Thơ Võ Thạnh Văn
MÙA XUÂN TRONG THI CA VIỆT NAM - Dương Viết Điền
HẠNH PHÚC BẤT CHỢT - TIỂU- THU
NGUYỄN BÍNH NHÀ THƠ CỦA HƯƠNG ĐỒNG CỎ NỘI - THÁI TÚ HẠP
Thi Hạnh
NHỮNG MẢNH TÌNH VỤN - Đóa Hoa Hồng
Tất cả các trang


 

Minh Nguyệt

Tên thật là Diệp Minh Nguyệt tuổi con thằn lằn, rất nhát, hơi cứng đầu. Vì biết thân phận "hiền khô”của mình cho nên chỉ dám hung dữ với người hiền Thích viết văn từ lúc tuổi ô mai … Định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1980 lúc còn bé tí teo.
Hiện là cư dân Orange County. California -USA
Đoạt giải văn chương do Nhật báo Người Việt tổ chức năm 1991.Cũng đoạt giải văn chương do Nhật báo Viễn Đông năm 2004.
Có mộng ước và quyết tâm đi vào dòng chính của văn chương Hoa Kỳ

PHỤ TỬ TÌNH THÂM
- MINH NGUYỆT –

Tôi đã từng đọc qua từ Tử Thư Tây tạng cho đến Tạng Thư Sống Chết. Tôi đã từng nghe đến sự chết rất nhiều lần. Tôi đã xem qua biết bao nhiêu cái chết diễn tiến trong những trang giấy báo, trong những tập sách, trong những vấn nạn trong đời người, trong chiến tranh xảy ra hàng ngày trên thế giới này, và cả trong những thiên tai bảo lụt kinh hoàng như trận hồng thủy ở Thái Lan đã cuốn theo hàng trăm nghìn cái chết cái chết tang thương, đột biến nhất, nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận sự chết mãnh liệt đến như vậy khi ba tôi qua đời. Đã hai năm trôi qua, tôi vẫn không thể nào có thể đương đầu với nỗi đau gặm nhắm sâu sắc đến tê điếng cả linh hồn như vậy. Có lẽ tôi không ngờ được. Tôi không tin rằng sự chết lại viếng thăm ba tôi vào lúc bất ngờ nhất mà dù tôi biết rằng ông bệnh qua bao nhiêu ngày, tôi vẫn không thể nào có thể chấp nhận ý nghĩ này khi tôi ôm hộp tro cha tôi mang vào chùa. Tôi không tin rằng ông đã qua đời. Tôi vẫn có cảm giác ông vẫn còn phảng phất đâu đây. Mỗi tối, tôi choàng dậy để chỉ bước ra phòng khách vì tôi nghe như có tiếng ba của tôi văng vẳng. Tôi vẫn còn thấy ông ngồi trầm tư một mình trên ghế trong góc tối, nhìn đàn con và đàn cháu quanh quần bên nhau trong phòng khách. Tôi vẫn còn thấy ông đi bộ trên quảng đường ngắn từ garaga ra ngoài đường. Tôi vẫn còn nghe tiếng của ông ho húng hắng, và bóng ông đứng dựa vào hàng rào mỗi khi cơn ho kéo đến hành hạ ông không một chút nương tay. Mỗi khi nghĩ đến điều này, tôi không thể nào cầm được giòng lệ.

Dù là một Phật tử, tôi đã học hỏi để biết đời người vô thường đến thế nào. Nhân duyên tan hợp. Đời sống của mỗi con người chỉ như ánh chớp xuyên qua trên bầu trời giông bão. Chuỗi đời không khác gì sao băng trong đêm, còn đó rồi mất đó. Cha mẹ, anh em, bạn bè họ hàng, thân thuộc gặp nhau cũng chỉ bởi những giòng nhân quả và sự biến chuyển của mười hai nhân duyên. Tuy biết vậy, mà tôi vẫn thấy đau, đạu đến tận cùng tâm can…Nỗi đau này dấy thêm trong tôi nỗi sợ hãi thầm kín mà tôi khó dám bầy tỏ cùng một ai. Tôi không dám cho ai biết ý nghĩ và nỗi khắc khoải của tôi. Tôi không dám đề cập với các em gái của tôi vì tôi sợ hãi phải nhìn thấy đôi giòng lệ của họ. Có lẽ mỗi người trong gia đình đều cảm giác sự mất mát to lớn này nhưng đều phải che dấu nó sau khuôn mặt tươi cười…

Sự sống vẫn phải tiếp diễn. Cuộc đời vẫn tiếp tục. Ngàn xưa vẫn như vậy. Hiện tại vẫn như vậy, và tương lai vẫn sẽ là như vậy. Không ai thoát được cái chết. Không một ai, kể cả Đức Phật Thích ca với nhục thân của ngài, kể cả Đức Chúa Giê Su, kể cả những bậc giác ngộ như Lục Tổ Huệ Năng khi tôi nhìn thấy nhục thân của ngài tại Quảng đông, hoặc bao nhiêu nhục thân khác của các bậc giác ngộ mà tôi đã thấy qua trên những chuyến hành hương Trung Quốc. Tại sao tôi vẫn không thể nào nhận thức được mọi sự rất là thực? Tại sao tôi vẫn chưa có thể nhận biết cảm giác vô thường, và tác tạo của tư tưởng lẫn cảm thọ trôi nỗi trong sinh diệt qua thế giới này?

Có những đêm thức dậy, tôi tự hỏi. Bây giờ ba tôi ở cõi nào trong thế giới này? Những người con tu hành có thể bảo đảm cho ông ở một cõi Cực lạc nào đó hay không? Ông đang trôi nỗi về đâu trong thế giới này? Ông đang du hành về đâu? Trong giấc mơ, tôi vẫn thấy ông hiển hiện trong đời sống. Hình ảnh ông linh động như thật. Tôi còn thấy ba tôi dạy tôi những gì mà ông nghĩ một con người đạo đức phải hành xử như vậy, và cơn thịnh nộ của ba tôi mỗi khi tôi cứng đầu không nghe lời ông, và mỗi khi tôi giận ông và không thèm trao đổi với ông. Ba tôi là như vậy. Nhưng ông là một con người rất từ bi. Bản tính cương cường cứng rắn của ông có lẽ vì vậy đã làm cho đám con sợ hãi và chỉ dám có tâm sự với người mẹ với tâm bồ đề như Bồ tát mà thôi. Vì vậy, có những lúc ba tôi cực kỳ cô đơn. Ông chỉ thầm lặng quan sát những người con trai và con gái của ông với đôi mắt thương yêu khi đám con trai con gái gần như cách biệt với ông. Họ chỉ trao đổi với ông mỗi khi cần thiết và đều vội vã trốn mất hết mỗi khi ông nổi giận.

Có lẽ ba tôi hiểu sự xa cách của những người con đối với ông dù là họ đều hiếu thảo với ông. Chỉ có mẹ tôi là hiểu ông mà thôi. Chỉ có mẹ tôi là gần gũi với ông nhất trong những ngày cuối đời. Chỉ có mẹ tôi là luôn luôn hết lòng tận tụy lo lắng chăm sóc cho ông. Có lẽ biết vậy. Có một lần, mẹ tôi kể cho tôi nghe ba tôi đã nói với bà. “Bây giờ tôi đã lớn tuổi già yếu lắm rồi. Tôi không thể lo gì cho con cái hoặc cho bà được. Những ngày đau bệnh như vầy, tôi chỉ còn biết trông cậy vào bà mà thôi. Vì tình nghĩa vợ chồng, tôi biết bà sẽ luôn chu toàn cho tôi. Các con thì lúc nào chúng nó cũng luôn bận rộn với đời sống, ít có thời giờ với bà và tôi hơn. Tôi chỉ đành biết nhờ cậy vào bà thôi.”

Có lẽ tôi không hiểu ba tôi lắm. Là người con gái thứ hai trong gia đình, và cũng là chị cả, tôi bị áp lực nhiều nhất. Có lẽ vì vậy, giữa tôi và ông luôn có những trận chiến dữ dội và đột biến nhất. Tôi cho là ông không bao giờ hiểu tôi và những khó khăn trong cuộc sống mà tôi phải đối diện. Tôi cho là ông đã quá khó khăn khi muốn uốn nắn tôi theo hình ảnh bảo thủ của người xưa. Tôi cho là ông đã quá cực đoan khi muốn tôi phải sống theo khuôn phép của một người con gái theo quan điểm của Khổng Tử. Ông quên là tôi phải đối diện với cuộc sống mỗi ngày ở một thế giới khác hơn thế giới cổ kính của ông. Tôi không thể nào sống ngược lại thế giới mà ông đã từng sống và đã từng được uốn nắn qua cái nhìn của một nhà nho. Tôi khổ sở với quan điểm này của ông, và những trận chiến như vậy luôn tiếp diễn giữa hai thế hệ đối nghịch nhau… cho đến rất nhiều năm.

Tôi không biết nhiều về quá khứ của ông. Những hình ảnh lờ mờ và tuổi trẻ của ông cũng mơ hồ như những đốm hoa trời thoạt biến thoạt hiện trên bầu trời thiên thanh. Tôi chỉ biết qua những câu chuyện chắp vá mỗi khi ông kể cho những người bạn của ông viếng thăm ông. Tôi chỉ nghe qua các chú tôi thuật lại với những tràng cười văng vẳng. Tôi hiểu ông rất ít, kể cả những việc tốt ông làm với tinh thần bất vị lợi, và lòng từ bi của ông mỗi khi ông gặp kẻ khốn cùng hơn ông. Những câu chuyện mà có lúc ông gặp cảnh ngộ khó khăn nhưng vẫn không ngại ngùng dốc hết tiền túi và sẵn sàng chịu đói để giúp đỡ người khác. Có lẽ vì vậy mà mẹ của tôi luôn hết lòng với ông bởi bà hiểu rằng ông là một người rất là tử tế và nhân từ dù hơi khó tính, nhưng đàn con của bà không được tấm lòng độ lượng của bà. Họ sợ hãi ông nhiều hơn là thương yêu ông.

Có những ngày xưa, tôi hứa với ông sẽ mua cho ông chiếc xe Cadillac mà ông thích. Ông mê loại xe Cadillac lắm. Tôi mơ là sẽ làm việc thật nhiều. Tôi sẽ thành toàn cho ông những giấc mơ mà ông thường ao ước. Tôi mơ sẽ mua cho ông hằng bao nhiêu chiếc xe thật đẹp để ông có thể lái chúng trên phố Bolsa, để ông không khổ sở mỗi khi chiếc xe còm cõi của ông dỡ chứng bất tử trên đường phố. Tôi mơ sẽ đưa ông du lịch khắp thế giới để ông có dịp nhìn thấy thế giới này tuyệt mỹ đến như thế nào. Tôi mơ là sẽ đưa ông về Việt Nam để ông có thể nhìn thấy quê hương của ông sau bao nhiêu năm xa cách. Tôi đã từng mơ rất nhiều. Tôi đã nói với những điều đó một vài lần, nhưng ông chỉ bảo rằng, tôi cần phải quan tâm tôi trước. Tôi không nên nghĩ nhiều cho ông. Ông bảo rằng tôi phải lo lắng cho sức khoẻ của tôi và đời sống của tôi. Dù sao ông vẫn thoải mái và tự tại hơn trong cuộc đời ở hiện tại. Ông thật không mong ước gì hơn khi nhìn thấy đàn con được vui vẽ là đã quá đủ cho ông rồi.

Thế rồi, cứ như vậy đó. Dòng đời vẫn trôi qua như những chiếc lá bị cuốn phăng trên giòng nước mà không thể nào ngừng được. Tôi hứa với ông và cứ nghĩ rằng ông sẽ sống đời vĩnh viễn với các con của ông. Dù là sau này ông bị bệnh, những căn bệnh bất chợt làm cho ông mỗi hai tuần hoặc hai tuần, ông phải vào bệnh viện cấp cứu, tôi vẫn cho rằng là ông sẽ sống đời vĩnh viễn với người vợ tâm như Bồ tát của ông, với những người con và đàn cháu đông đúc của ông. Ông sẽ không bao giờ qua đời. Ông sẽ luôn luôn hiện hữu với gia đình của ông. Ba của tôi sẽ bất tử. Ông sẽ sống hòai đời đời với chúng tôi…và ông sẽ mãi mãi kề cận với chúng tôi.

Vào lúc gần cuối cuộc đời nhất, ba tôi bảo tôi. “Ba không bao muốn vào bệnh viện nữa. Có gì các con mang ba về nhà đi. Ba thà nếu chết thì ba chết ở nhà. Ba chỉ sợ rằng khi ba qua đời bất tử thì sẽ không gặp các con và má của con nữa.”
Lần đầu tiên, tôi nghe ba tôi nhắc đến cái chết. Từ ngữ “chết” này hiện hữu như một từ ngữ vô cùng xa lạ dù tôi đọc đến nó, thấy nó hàng ngày. Tôi nhìn cha tôi, và tôi vẫn ngây thơ nghĩ rằng ông chỉ nói vậy. Ông sẽ không bao giờ chết đâu. Ông sẽ luôn sống đời với chúng tôi. Dù bác sĩ đã báo cho gia đình biết rằng ông sẽ không còn với chúng tôi bao nhiêu lâu nữa, và tôi vẫn cứ hy vọng, vẫn cho rằng lời bác sĩ là quá cực đoan. Không thể nào. Chuyện như vậy sẽ không bao giờ xảy ra đối với ba của tôi. Thật là vô lý. Không thể nào có thể xảy ra.

Có những lúc ông muốn tôi giúp ông những việc ông cần. Tôi hứa với ông, rồi lại quên mất. Tôi hẹn lần hẹn lữa với ông. Ông không hề nhắc lại vì có lẽ biết rằng con gái của ông quá bận rộn cho nên nó không có thời gian chu toàn những ước vọng của ông. Trong ý nghĩa của tôi, tôi vẫn cho rằng tôi có rất nhiều thời gian bù đắp cho ông, và ông sẽ sống trường thọ với chúng tôi. Vì vậy, tôi cứ hẹn lần hẹn lữa hòai, nhưng ông không nhắc đến. Có lẽ ông hiểu. Đôi lúc ông đùa cợt một chút, nhưng rồi tôi cũng cười theo ông, rồi lại quên mất.

Tôi còn nhớ có một lần. Ba tôi thèm ăn một món ăn ở một cái quán nào đó. Ông hỏi tôi có rãnh không thì chở ông đi ăn. Lúc đó, công ty có việc cần tôi phải làm gấp, tôi phải gọi cho ông anh họ của tôi nhờ anh chở giùm ông đi. Sau này, nghĩ ra, tôi cho rằng ba tôi muốn nói chuyện với tôi hơn là đi ăn. Có lẽ ông muốn nhắn nhủ với tôi điều gì đó, nhưng rồi một lần nữa, tôi lại “bán cái” qua người khác. Mỗi lần nghĩ đến, tôi lại ân hận vô cùng, giận mình sao lại quá vô tâm như vậy. Bây giờ, tôi muốn chở ông đi ăn, hay muốn cho ông bất cứ những gì ông muốn, tôi cũng không còn cơ hội nữa rồi…

Ba tôi hay phần nàn về tôi. “Còn trẻ lại đi ăn chay. Vậy thì làm sao mà có sức làm việc vân vân và vân vân…” Và cứ như vậy. Ba tôi nhắc nhiều lần làm tôi cũng phát khùng lên luôn. Nhưng không hiểu sao, mỗi lần có bạn bè đến thăm hoặc khách lạ đến viếng, ông lại đem việc tôi “ăn chay” ra khoe. Má tôi lắc đầu. “Ba của con là như vậy đó. Đừng để ý ông làm chi.” Có lẽ tôi không hiểu ông. Không phải ông phàn nàn tôi về việc chay mặn, ông chỉ phàn nàn vì ông lo tôi không đủ sức khoẻ, nhưng tôi…tôi lại không bao giờ nghĩ tới. Tôi lại cứ cho rằng, tôi làm việc tốt mà ông vẫn với cái nhìn nho gia, muốn cấm cản tôi và ra uy quyền của ông. Tôi thật là ngu muội, vẫn khờ mà cứ tưởng rằng mình thông minh. Dù tôi không chu toàn đầy đủ cho ông, nhưng ông vẫn cho rằng tôi rất là hiếu thảo. Ông kể cho chúng tôi nghe những người bạn của ông và con cái của họ. Ông kết luận là ông may mắn hơn họ. Nghe ông nói, tôi thấy mình sao “xấu xí” vô cùng. Ba của tôi quá độ lượng, nhưng tôi thì không bao giờ biết, cũng không bao giờ chịu hiểu. Tôi vẫn cứng đầu, vẫn ngang bướng, và đôi lúc vẫn không chịu nghe lời ông và vẫn không biết tình thương của một người phụ tử dành cho con cái của mình.

Có một hôm, sau khi đi làm về, đứng ngay phòng khách, tôi nghe ba tôi hỏi một người bạn của anh tôi về người mẹ quá cố của anh. Ông hỏi về việc hỏa thiêu đối chiếu với sự chôn cất. Ông hỏi rất nhiều điều. Ông còn hỏi chi phí chôn cất và thủ tục, rồi tôi nghe ông kết luận. “Hỏa thiêu là tiện nhất. Sống một đời đủ rồi. Chôn làm chi cho tốn đất mà còn mất vệ sinh. Đốt xong rồi ném vào đất là xong chuyện.” tôi lại còn cho là ông hơi lẩm cẩm và lo lắng quá sớm vì chuyện không đâu. Có lẽ ba của tôi đã linh cảm ngày ông đi, cho nên ông đã bắt đầu chuẩn bị chuyến hành trình này của ông rồi, nhưng còn tôi thì vẫn vô tâm, vẫn bình chân như vại, vô tình không biết gì hết.

Tôi vẫn luôn nhớ đến ngày đó. Tôi còn nhớ cha tôi buổi chiều hôm đó. Ông muốn ăn mì gói. Ông bảo. “Thèm ăn mì gói quá. Bà làm cho tôi một gói đi” Má tôi nấu mì cho ông. Từ ngày về nhà, sức khoẻ ông trở nên khả quan hơn. Ông đi ra ngoài nhiều hơn với ông anh cả và anh họ của tôi hơn. Những năm gần đây ông không còn lái xe được nữa, cho nên con cái phải chở ông đi. Cho nên, mọi người cố gắng dành thời gian với ông hơn. Buổi chiều thứ sáu đó, ai cũng vui vẽ cười đùa với nhau. Gia đình tụ họp đông đủ. Các cháu của tôi đầy nhà phá phách, ba của tôi ngồi ở chiếc ghế của ông nhìn và cười. Tôi nhớ ông sau khi ăn xong, ông đi bộ vài vòng. Tiếng ho húng hắng của ông văng vẳng. Hình ảnh cuối cùng của ba tôi là lúc ông đứng trước cửa phòng ông nhìn ra và cười. Khuôn mặt ba tôi rạng rỡ một cách lạ thường. Ông đã nói một điều gì đó và cả nhà phá lên cười. Sau đó, ông vào phòng. Và đó là hình ảnh cuối cùng mà tôi được thấy ở ông.

Có lẽ tôi không ngờ được khi tiếng của má tôi gọi cả nhà lúc cả nhà vẫn còn say ngủ vào ngày thứ Bảy. Tôi tốc mền chạy ngay vào phòng ba tôi. Hai người em trai của tôi đang khiêng ông lên trên giường. Tôi vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra. Tay tôi run rẩy gọi 911, chúng tôi đắp mền cho ông. Khuôn mặt của ông bình thản như ngủ, nhưng em trai tôi bảo rằng ba đã qua đời rồi. Tôi vẫn không tin. Tôi vẫn hy vọng. Tôi cho là ba tôi chỉ ngủ say mà thôi. Có lẽ ông chỉ ngất đi thôi. Mẹ tôi bảo là ba tôi thức dậy vào lúc bốn giờ sáng, và đi tìm má tôi. Ông bảo với mẹ tôi là ông ngủ không được và muốn nói chuyện với bà. Ông tâm sự với bà rất lâu và sau đó trở về phòng ngủ. Khi má của tôi vào phòng thấy ông đang ngồi thiền dưới đất, bà đập ông dậy. “Ông ngồi lâu như vậy không tốt đâu. Sức khoẻ ông không đủ.” Nhưng ba tôi vẫn không động đậy, vì vậy má tôi đã sợ hãi kêu gọi các con thức dậy.

Trong những ngày lo tang chế cho ba. Tôi vẫn như một con người đang mộng du. Tôi vẫn cảm giác như mình đang trôi nổi trong cơn mộng dữ hơn là thật. Tôi vẫn mơ màng như đang lạc đến một thế giới nào đó mà những gì đang xảy ra không phải là thật. Khi người ta đẩy quan tài của ba tôi vào lò hỏa thiêu, tôi vẫn ngơ ngẩn như một con người không còn ý thức nữa. Đến cái ngày đến nhận tro của ba tôi để đem đến chùa, tôi mới ý thức được chuyện gì đã xảy ra. Người cha thân thương của tôi chỉ còn lại một nấm tro tàn trong cái hộp trong tay của tôi. Nỗi đau và sự mất mát lớn lao đó thật là mơ hồ. Nó gặm nhắm từ từ…nhưng thật là mãnh liệt. Tôi lao mình vào thế giới tâm linh để tìm kiếm một lối thoát. Tôi đọc không biết bao nhiêu kinh sách, ghé đến không biết bao nhiêu tu viện để hỏi cho ra lẽ sinh tử trong cuộc đời. Tôi thọ pháp Phowa, pháp môn Tịnh độ của người Tây Tạng chuyễn di thần thức về cõi Cực lạc và giận mình tại sao lại biết pháp môn này quá trễ để tôi có thể giúp chuyển di thần thức của ba tôi về cõi Cực lạc của Đức A Di Đà. Tôi giận mình đủ thứ. Tôi lo lắng đủ thứ và sự ray rứt dày xéo trong lòng tôi khôn nguôi là không biết ba của tôi bây giờ đang tọa lạc ở phương nào. Dù em trai của tôi bảo rằng ba tôi đã an bình trên cõi Cực lạc, tôi vẫn cảm thấy nỗi sợ hãi dày xéo. Tôi không hiểu tại sao, tôi nghĩ về ông rất nhiều. Có những đêm tôi nằm mộng thấy ba tôi vẫn còn đứng ở trước cửa phòng cười trước khi ông về phòng riêng của ông. Tôi vẫn còn thấy bóng ông phảng phất với nụ cười hiền từ và bao dung của ông.

Ngày lễ Vu lan năm này, tôi ghé vào chùa thắp nhang cho ba. Đã hơn hai tháng, tôi mới ghé vào chùa một lần để thắp nhang cho ông. Má tôi bảo rằng ba tôi rất thích ngôi chùa này. Trước khi ông qua đời, ông có nói cho bà biết là ông muốn được để linh ảnh ở đó. Ông còn dặn dò. “Các con bận rộn sẽ không có thời gian nhiều để lo và thăm viếng. Bà cứ mang tôi vào chùa để các thầy lo giùm cho tôi. Ở Mỹ, đời sống khó khăn, chôn ở nghĩa trang, chẳng lẽ con cái phải cứ về thăm phần mộ hòai sao được. Cứ mang tôi vào chùa là tiện nhất.”

Có phải những gì tôi viết ở đây là một lời thú tội, hay là một cái gì đó để tôi trút hết nỗi lòng của mình? Tôi không biết rõ. Tôi chỉ biết là tôi nhớ đến ba tôi lắm, và ân hận nhiều điều mà tôi đã không thành toàn cho ba tôi. Ba tôi đã mất rồi. Ý nghĩ đó vẫn còn mơ hồ như hiện tượng đó chỉ là một ảo ảnh không thật. Cái ý nghĩ không còn gặp ông nữa làm tôi gần như tê bại cả linh hồn. Tôi còn bám víu quá nhiều. Đường trần…ngắn ngủi…sự tỉnh thức về sinh diệt vẫn chưa giúp tôi giảm thiểu bớt bám víu vào cõi tạm nhưng giúp tôi nhận thức chính con người của tôi và sự cảm thọ của tôi. Người Tây Tạng bảo rằng. Chúng sinh khắp cõi đều là cha mẹ. Tôi đã có bao nhiêu người là cha mẹ trong hằng vô lượng kiếp rồi? Tôi không biết rõ, nhưng tôi biết rõ một điều, ở kiếp này, tôi có một người cha đã dạy dỗ tôi rất nhiều. Ông đã tận tụy, hết lòng hy sinh và ông đã nuôi nấng tôi nên người mà không có công đức nào trên thế giới này có thể so sánh được. Như Đức Phật đã dạy, dù hằng muôn triệu kiếp, tôi vẫn không thể nào có thể báo hiếu ba tôi đầy đủ như những gì mà ba tôi đã hy sinh mà lo lắng suốt cuộc đời của ông cho chúng tôi.

“Công Cha như núi Thái sơn…” Tại sao phải đợi đến khi ba tôi qua đời rồi tôi mới nhận thức được điều này vậy? Tại sao?

Viết cho người cha quá cố của tôi…
Minh Nguyệt
08/21/2006

 



 
Gửi góp ý
Tiêu đề
Nội dung

Những tin mới hơn

  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 9 - Phần 1
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 9 - Phần 1

    Tuyển Tập 9  

    (04/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11 - Phần 16
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11 - Phần 16

    Thơ Doãn Quốc Vinh Doãn Quốc Vinh hâu duệ của nhà văn lão thành Doãn Quốc Sỹ, cố Vấn VĐĐT. Những tập thơ DQV sáng tác đã được chuyền tay nhau qua các bạn hữu thân thương và những anh chị em trong gia đình của tác giả. Thơ anh chuyên chở nhiều tâm sự - như nhắn nhủ hay hồi tưởng về quá khứ. Những vần thơ âm hưởng lục bát thật ngắn gọn nhưng chứa đựng cả một bầu trời thênh thang, tình cảm của tác giả rộng mở chan chứa tình quê hương, dân tộc. Bằng vào sự thiết tha với gia đình cha mẹ anh em, với người tình, với bạn bè thân yêu, cho mọi người xa gần ngay cả với các thành viên của Đồng Tâm chúng ta nữa. Xin cám ơn họa sĩ DQV của ĐT vì ngoài những hoạ phẩm riêng cho TTĐT anh còn gửi thêm qua thi phẩm những nỗi niềm đau thương chua xót hay yêu thương trìu mến của tác giả đối với những điều trông thấy biểu hiện trong 3 tập thơ : Lục Bát Tùy Bút , Lục Bát Đôi Bờ và Thơ Tình của  Doãn Quốc Vinh

    (05/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11 - Phần 15
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 11 - Phần 15

    Title: Em Sài Gòn Artist: Quang Minh Composer: Minh Tuấn Harmonist: Quang Đạt Lyricist: N&L: Nguyên Phan Minh Tuấn

     

    (05/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8 - Phần 7
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8 - Phần 7

    Một Thời Để Nhớ
    (04/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8 - Phần 6
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 8 - Phần 6

    Chiều Cali đọc thơ Quỳnh Giao - Lê Bình –

    Lòng mang những niềm riêng trong cái chung của quê hương. Dù ra đi xa vạn dặm, tình quê mãi mãi mang theo. Nỗi niềm riêng hay tiếng thở dài? Quỳnh Giao ghi lại: "Cây có cội nước có nguồn," Từ đi mang cả nỗi buồn tái tê Dù cho lạc dấu chân về Cũng không quên được tình quê trong đời" Bà Huyện Thanh Quan nhớ nhà khi chiều về: "Trời chiều bảng lảng bóng hoàng hôn Tiếng ốc xa đưa vẳng trống dồn Gác mái ngư ông về viễn phố Gõ sừng mục tử lại cô thôn Ngàn mai gió cuốn chim bay mỏi Dặm liễu sương sa khách bước dồn Kẻ chốn chương đài người lữ thứ Lấy ai mà kể nỗi hàn ôn"

    (04/12/2011)

Những tin cũ hơn

  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 8
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 8

    NGƯỜI NỮ TU HUYỀN CHỨC J.NGỌC

     

    (27/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 7
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 7

    TRUYỆN DÀI GS. NGUYỄN XUÂN VINH

    Tìm Nhau Từ Thuở

    (27/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 6
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 6

    Lịch sử nghìn năm khó thứ tha Ngỗ nghịch cộng nô dâng biển mẹ Bất tài bè lũ cố manh nha Vùng lên ta quyết, đòi sông núi Lật đổ loài gian, giữ nước nhà Chiến dịch phong trào đang chuyển dậy Chung lòng vững chí giữ quê cha. Cù Hoà Phong

    (27/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 5
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 5

    NHỮNG BƯỚC CHÂN VIỆT NAM

    Những bước chân đi dập dồn như sóng Sài gòn Hà Nội mọi nẻo quê hương Tuổi trè Việt Nam tỏ cùng thế giới Tiếng nói hào hùng chống phường vô lương

    Những bước chân đi tay nắm bàn tay Bất chấp hiểm nguy rình rập bủa vây Cùng cất tiếng chống lũ người ngang ngược Nước non này tuổi trẻ vẫn còn đây

    Những bước chân đi giữa rừng biểu ngữ Miệng hô to lời đối kháng giặc thù

    Niềm vui tôi rộn ràng trong lòng ngực Tuổi trẻ này sẽ sống mãi muôn thu.

    (27/12/2011)
  • Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 4
    Tuyển Tập Văn Đàn Đồng Tâm 15 - Phần 4

    Mùa thu, lá xanh đổi màu vàng úa rơi rụng lìa cành, nương theo chiều gió. Nhưng đối với nghệ nhân, tuy cảnh nên thơ ấy không tìm thấy ở Houston nói riêng, ở Hoa Kỳ nói chung, không thể so sánh được với thu Hà Nội của năm xưa. Mùa thu là mùa của êm dịu, khí trời tươi mát, tuy nhiên cũng là mùa chuyển tiếp từ mùa nắng hạ nóng gắt, qua mùa đông lạnh lẽo.

    (27/12/2011)
Tin tức
  • Phóng Sự Ra Mắt TTDT số 12 và Web site VDDT
    Phóng Sự Ra Mắt TTDT số 12 và Web site VDDT

    CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU

    TUYỂN TẬP ĐỒNG TÂM SỐ 12 & WEB SITE

    www.VanDan-DongTam.org TẠI HOUSTON TEXAS VÀO NGÀY 15 THÁNG 05 NĂM 2011

    Từ mấy tuần trước ngày Giới Thiệu Sách (GTS), tôi đã nhận được thông báo qua email, và qua diễn đàn của Văn Đàn Đồng Tâm rằng: vào ngày 15- 5- 2011, Văn Đàn Đồng Tâm (VĐĐT) sẽ có buổi giới thiệu Tuyển Tập Đồng Tâm số 12, chủ đề Xuân Hy Vọng, và chính thức ra mắt web site vandan-dongtam.org, được tổ chức tại nhà hàng Phố Núi 8282 đường Bellaire, khu Southwest Houston. 

     

    (29/05/2011)
  • Doãn Quốc Vinh - ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’
    Doãn Quốc Vinh - ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’
      Doãn Quốc Vinh Dùng Nghệ Thuật Để ‘Cho Em Niềm Hy Vọng 9’

     

    Doãn Quốc Vinh, hậu duệ của nhà văn lão thành Doãn Quốc Sỹ - cố Vấn VĐĐT, đã sáng tác và thực hiện những tập thơ  được chuyền tay nhau qua các bạn hữu thân thương và những anh chị em trong gia đình của tác giả. Thơ anh chuyên chở nhiều tâm sự - như nhắn nhủ hay hồi tưởng về quá khứ. Những vần thơ âm hưởng lục bát thật ngắn gọn nhưng chứa đựng cả một bầu trời thênh thang,  tình cảm của tác giả rộng mở chan chứa tình quê hương, dân tộc. Bằng vào sự thiết tha với gia đình cha mẹ anh em, với người tình, với bạn bè thân yêu, cho mọi người xa gần ngay cả với các thành viên của Đồng Tâm chúng ta nữa. Xin cám ơn họa sĩ DQV của ĐT vì ngoài những hoạ phẩm riêng cho TTĐT anh còn gửi thêm qua thi phẩm những nỗi niềm đau thương chua xót hay yêu thương trìu mến của tác giả đối với những điều trông thấy biểu hiện trong 4 tập thơ :  Lục Bát Tùy Bút ,  Lục Bát Đôi Bờ, Lục Bát Ru Hời  và  Lục Bát Tình của Doãn Quốc Vinh DOÃN QUỐC VINH với đêm dạ tiệc “Cho Em Niềm Hy Vọng 9,” sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011, tại nhà hàng Mon Amour, thuộc thành phố Anaheim, California.

     

    Văn Đàn Đồng Tâm (VDDT) xin hân hạnh giới thiệu và thân mời quý văn thi hữu và đồng hương tham gia ủng hộ thật đông đảo.

     

     

    * * * * *

    Từ “Chiếc Chiếu Hoa Cạp Điều” Gần đây, tôi được dịp đọc lại “Chiếc Chiếu Hoa Cạp Điều” trên trang SángTạo.org. Đọc công khai, đọc bao nhiêu lần tùy thích. Càng đọc, càng thích. Càng đọc, càng u ẩn niềm quê. Càng đọc, càng muốn khóc cho cái điêu linh của quê hương, dân tộc, cho cái nhục nhằn của sinh linh. Càng đọc, càng muốn đi tìm tác giả, để cám ơn ông đã cho tôi được sống với đất nước trong một giai đoạn trước khi tôi chào đời. Càng đọc, càng nhớ lại cái lần đầu tiên gặp Doãn Quốc Sỹ trong cái tủ kính khóa chặt của ông Ngoại tôi ở một vùng quê miền Tây Nam đất Việt. Tôi đọc lén. Lén cái chính quyền sau 1975. Lén cả ông Ngoại tôi, vì sách quý, con nít biết gì mà động vào. Tuy sau này tôi mới biết, ông tôi không hề cấm con cháu đọc sách của ông, dù ông quý sách hơn cả vàng (nên tôi oai hùng mượn ông quyển “Ba Sinh Hương Lửa” và vác về nhà đọc một cách hết sức chính quy). “Ngàn vàng dễ kiếm, lời tốt khó tìm.” Quý là đúng. Và quý nhất là cái thông điệp mà nhà văn, nhà giáo Doãn Quốc Sỹ đã trân trọng gửi gắm cho độc giả ở cuối truyện. Với cái ngôn ngữ giản dị và một tâm hồn thuần Nho, ông nói lên một sự thật và một thực tế mấu chốt của thời đại chúng ta. “Ở thế giới thực dân tư bản, người ta tung vật chất ra để giam lỏng linh hồn. Ở thế giới thực dân cộng sản, người ta phong tỏa vật chất để mua rẻ linh hồn. Cả hai cùng thất bại! Linh hồn nhân loại chỉ có thể mua bằng tình thương yêu rộng rãi và chân thành.” “Tình thương yêu rộng rãi và chân thành.” Tình thương yêu ấy, nó có mùi vị gì, màu sắc ra sao, kích cỡ thế nào, hình dáng làm sao? Theo tôi, nhà giáo Doãn Quốc Sỹ đã xuất sắc trong việc tề gia, để câu trả lời nằm chính ngay trong huyết mạch lưu truyền của ông. Đến “Niêu Cơm Quê Nhà” Con nhà tông, nên chắc chắn phải giống lông giống cánh. Doãn Quốc Vinh, hậu duệ của nhà văn Doãn Quốc Sỹ, đã được bú mớm cái dòng sữa của mẹ và cái dòng tư tưởng của cha từ trong nôi. Doãn Quốc Vinh được biết đến nhiều như một họa sỹ, qua các cuộc triển lãm “Ao Nhà Lung Linh” hay “Chuyện Trò Với Lá,” vừa xuất thần trong bản sắc dân tộc, vừa bật tung những sáng tạo hiện đại. Nhưng Doãn Quốc Vinh cũng dính líu với chữ nghĩa, có lẽ vì cái duyên nghiệp viết lách còn quá nồng nàn giữa hai thế hệ của Doãn gia. Tôi đặc biệt quan tâm đến “Niêu Cơm Quê Nhà,” một bài thơ Doãn Quốc Vinh viết tặng cho người thân ở xa, khi anh còn ở tại Sài Gòn, vào năm 2005.

    Bài thơ dung dị và dân dã như cái niêu cơm, như ý niệm quê nhà, như mối tình thôn quê thuần nông nghiệp. Bài thơ được ‘nấu’ như thế này: “…lạy trời , lạy đất , lạy mây lạy cho lúa chín trĩu đầy hạt thơm lạy cho xó bếp nhiều rơm để tôi thổi chín niêu cơm quê nhà mời anh , mời chị ở xa ghé chơi … xơi chén cơm cà với tôi bát canh bông bí ngọt chồi vại dưa , khoanh cá, khúc dồi … chân quê dăm năm thu vén bộn bề này anh, này chị đường về nhớ chăng?” Doãn Quốc Vinh đã thể hiện “tình thương yêu rộng rãi và chân thành” một cách thật cụ thể trong bài thơ này. Anh cầu khẩn cho có được những điều kiện cần thiết để nấu một bữa cơm nhà quê, để mời những anh những chị đang sống xa quê, vài năm “thu vén bộn bề” một lần, về lại. Anh mong họ được hưởng lại cái không gian quê nhà ngay trên đầu lưỡi. Không dưng anh làm cho tôi thèm mùi khói rơm quá! Nhưng cái sự chuyên cẩn trong từng cái lạy, cái chọn món, cái ‘thổi’ cơm (rất dân dã, và hầu như chỉ còn ở thôn quê Việt Nam vì sự bành trướng của bếp ga, bếp điện) – tất cả bày ra một mâm cỗ của yêu thương, thông cảm, chia sớt. Người-ở-lại Doãn Quốc Vinh đã “chân thành” và cũng rất “rộng rãi” với tâm sức của mình khi đi ngược dòng thời gian, thổi một “niêu cơm quê nhà” để làm ấm lòng người đi xa. Cho đến khi chính anh cũng là người đang đi xa, thì anh lại tiếp tục ‘thổi’ cơm để gửi về cho những đồng bào ở lại, nhất là những đồng bào nghèo khó. Dùng hội họa để “Cho Em Niềm Hy Vọng 9” Doãn Quốc Vinh đã ‘thổi’ cơm cho những người nghèo khổ trên quê hương bằng cách nào? Anh không lạy trời lạy mây nữa. Anh vẽ. Anh đã chọn những bức tranh ưng ý của mình để bán gây quỹ cho SAP-VN tại đêm dạ tiệc “Cho Em Niềm Hy Vọng 9,” sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011, tại nhà hàng Mon Amour, thuộc thành phố Anaheim. Nếu tình người bàng bạc trong văn chương chữ nghĩa của cha con họ Doãn, thì tình người là một nếp sống hằng ngày trong gia đình này. Doãn gia đã cưu mang bao người cơ bần, ngay giữa lúc họ Doãn cũng phải đối diện với khó khăn thời chiến. Họ Doãn đã dùng cái “tình thương yêu rộng rãi và chân thành” để sống và làm chủ đạo cho dòng tộc mình. Cho nên việc họa sĩ Doãn Quốc Vinh đưa cái “tình thương yêu rộng rãi” ấy đến góp tay với SAP-VN để phục vụ đồng bào trong cảnh khốn cùng, âu chỉ là một việc tất yếu. SAP-VN, với tất cả những thành quả trong hoạt động từ thiện gần hai thập niên qua, đã đón nhận sự giúp đỡ hết mình của biết bao nhân tài và mạnh thường quân. Nhưng sự giúp đỡ của Doãn Quốc Vinh lần này làm cho tôi xúc động theo lũy thừa đôi, có lẽ vì anh diễn đạt cái ‘tình quê’ một cách tự nhiên và sâu sắc, nhất là qua những bài thơ và phát biểu của anh. Trong thời gian chuẩn bị cho ngày gây quỹ, thân mẫu của anh, bà Doãn Quốc Sỹ, nhũ danh Hoàng Thị Thảo, đã hấp hối và qua đời đầu tháng Chín tại Houston, Texas. Có lẽ bà là một trong những người đàn bà hạnh phúc nhất, vì đã có một người phối ngẫu giàu lòng nhân ái như vị văn tài Doãn Quốc Sỹ, đã cùng bà nuôi nấng những người con có tấm lòng tha thiết với quê hương và với đồng bào như Doãn Quốc Vinh. Kính mời quý đồng hương cùng đến, thưởng lãm những “niêu cơm quê nhà” mà Doãn Quốc Vinh đã ‘thổi’ bằng óc sáng tạo và nét cọ tài ba, để cùng SAP-VN thắp sáng tình quê trên những vùng nhân sinh nghèo khổ của quê hương. Nếu không có quý vị, “niêu cơm quê nhà” của Doãn Quốc Vinh sẽ không “chín” nổi vì thiếu lửa. Quý đồng hương có thể mua vé trước tại Nhà Sách Tự Lực (714 531 5290, 714 531 5290), hoặc Tiệm Kính Optometry (714 418 0190, 714 418 0190), hay qua email tại (sapvntix@gmail.com). Nếu có thắc mắc về chương trình gây quỹ, xin quý vị gọi số điện thoại 714-901-1997, 714-901-1997. Xin hẹn cùng ‘ăn cơm quê nhà’ với quý vị lúc 4:30 chiều ngày 16 tháng Mười, 2011 tại Nhà hàng Mon Amour (Mon Cheri 2 cũ), tọa lạc tại 3150 W. Lincoln Ave, #134, Anaheim, CA 92801.

     

    Trangđài Glassey-Trầnguyễn

     

     

     

    (10/10/2011)
  • Ra Mắt Tuyển Tập VDDT 12 - Xuân Hy Vọng
    Ra Mắt Tuyển Tập VDDT 12 - Xuân Hy Vọng

     

                               

     

    Thư Mời

    Văn Đàn Đồng Tâm (VDDT) trân trọng kính mời quý văn nghệ sĩ và đồng hương thân hữu, vui lòng dành chút thời gian đến tham dự buổi liên hoan văn nghệ giới thiệu tuyển tập VDDT số 12, chủ đề Xuân Hy Vọng, được tổ chức tại nhà hàng Phố Núi, địa chỉ 8282 Bellaire Blvd. Houston TX 77072, vào chiều Chúa nhật, ngày 15 tháng 05 năm 2011, từ 4PM đến 9PM.

     

    Chương trình gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn do nhiều nghệ sĩ tham gia trình diễn (Hoàng Kim Khánh, Sonny Phan, Lệ Ngọc, Nguyệt Khánh, J. Ngọc, Nhật Hạnh, Phan Thanh, v.v…)

     

    Vào Cửa Tự Do. Phục vụ Ẩm Thực Miễn Phí.

    Tặng Quà Lưu Niệm. Dạ Vũ Vui Nhộn.

     

    Sự hiện diện của quý vị là một vinh dự và niềm khích lệ lớn lao đối với VDDT.

    Trân trọng kính mời

     

    Thay mặt Ban Tổ Chức

     

    Cù Hoà Phong

    281-975-9782

     

    P.S. Vì chỗ ngồi có giới hạn, xin quý vị vui lòng sớm ghi danh tham dự qua email vandandongtam@gmail.com hay điện thoại cho Tạ Xuân Thạc (281-370-0233), Cù Hoà Phong (281-975-9782) để nhận vé mời.

    Xin chân thành cám ơn.

     

     

                            

     

     

     

     

     

     

    (12/05/2011)
Quảng cáo
Nhan Hien
Northside Domestic & Import
KS Bellaire
Tofu
nicolasdetal
Nguyen Phi Loi
TRỢ CẤP TÀN TẬT – SSI
drmainguyen
Nguyen Quoc Dung
Mark D.Le M.D.,P.A
PharmTrustPharmacy